XỬ LÝ THỦ CÔNG HIỆN TƯỢNG NHAO LÁI DO LỐP XE

Lực vít lái gây ra bới lốp xe có thể làm cho xe bị nhao lái liên tục. Nhưng không phải ai cũng biết cách xử lý hiện tượng nhao lái, cùng đọc bài viết sau để có thêm kinh nghiệm bạn nhé.

Trình tự xử lý hiện tượng nhao lái ở xe ô tô:

  1. Xác định vị trí của một hoặc nhiều lốp bị mòn không đều và đảo vị trí của các lốp với nhau, rồi quan sát sự thay đổi hướng nhao lái

2. Cho xe vào cầu nâng Hunter

3. Đưa cần số về nấc “P”

4. Kéo phanh tay

5. Chèn bánh

6. Kích nổi bánh lên và hạ vào hãm an toàn

7. Tiến hành kiểm tra sơ bộ thật kỹ

Trong quá trình kiểm tra đặc biệt chú ý kiểm tra tình trạng của lốp như:

  • Loại lốp được sử dụng có phù hợp với xe hay không?
  • Cỡ lốp
  • Mã gai lốp
  • Và xem hiện tượng mòn bất thường hoặc hư hỏng
  • Kiểm tra và điều chỉnh áp suất hơi lốp về đúng tiêu chuẩn kỹ thuật

Càng kiểm tra tỉ mỉ càng dễ phát hiện lỗi một cách nhanh chóng.

8. Đánh dấu và ghi nhận vị trí các lốp để thuận tiện cho việc kiểm tra sau này.

9. Sau đó tháo hai lốp trước và Đảo vị trí 2 lốp trước với nhau. Rồi chạy thử trên đường.

Nếu hướng nhao lái thay đổi cho thấy đã có lực kéo ngang hiện diện trên 1 hoặc cả 2 lốp. Trong trường hợp này để giảm lực nhao lái ta chuyển 1 trong 2 bánh xuống trục sau hoặc dùng máy ra vào lật má lốp.

10. Luôn tuân thủ các hướng dẫn của nhà sản xuất xe và nhà sản xuất lốp để xác định xem lốp lắp vào vị trí mới có phù hợp.

Khi gặp trường hợp lốp có gai một chiều hoặc lốp trước và sau có kích cỡ khác nhau thì đảo lốp cũng không phải là lựa chọn, thay vào đó bạn phải thay thế lốp tại các vị trí lốp có vấn đề, rồi chạy thử trên đường.

Sau khi kết thúc quy trình chuẩn đoán luôn luôn xiết ốc lốp theo đúng lực quy định của nhà sản xuất và theo đúng thứ tự.

cùng xem video clip dưới đây để dễ hình dung quy trình xử lý hiện tượng nhao lái:

Cảm ơn các bác tài đã quan tâm theo dõi.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 1900 7027

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Báo Giá